062-295−6588 contact-th@studist.co.th
Top hit blogs of 2022

สวัสดีปีใหม่ 2022

เป็นเวลากว่า 3 ปีแล้วที่พวกเราทีมงาน Teachme Biz ได้คัดสรรหาเนื้อหาดีๆ ที่เป็นประโยชน์กับการบริหารองค์กรทั้ง Digital Transformation การเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน การพัฒนาบุคคลากร การลดค่าใช้จ่ายบริษัท รวมถึงเทคนิคการสร้างคู่มือการทำงาน ในโอกาสขึ้นปีใหม่นี้ จึงอยากจะขอสรุปรวมให้ผู้อ่านทุกท่านได้เห็นว่าเนื้อหาประเภทไหนที่ได้รับความนิยม หรือเนื้อหาประเภทไหนที่เป็นที่ต้องการจากผู้อ่าน Teachme Biz เผื่อให้ทุกท่านนำไปประยุกต์ใช้กับการบริหารองค์กรต่อไปในปี 2022 นี้ค่ะ

3 Blog ที่มีคนเข้าดูมากที่สุดในปี 2022

1. วิธีใช้ Zoom เครื่องมือที่ใช้ประโยชน์ได้ดีกับทั้ง Work From Home และหน้างานจริง

เนื่องจากปี 2020-2021 ที่ผ่านมาเป็นปีที่เริ่มมีการระบาดของ COVID-19 จึงทำให้คนทำงานทุกคนเริ่มทำความรู้จักกับสิ่งที่เรียกว่า Work from Home ซึ่งเนื้อหาของบทความนี้ ก็ประกอบไปด้วยขั้นตอนการเริ่มต้นใช้งาน zoom อย่างละเอียด เรียกได้ว่าเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้สำหรับชาวออฟฟิศเมื่อปีที่แล้วเลยล่ะค่ะ

2. 7 เทคนิคสำหรับการเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน 

การเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานดูเหมือนจะเป็นประเด็นสำคัญตลอดกาลสำหรับชาวออฟฟิศ เพราะไม่ว่าจะเป็นการทำงานในธุรกิจประเภทใดต่างก็ต้องการการพัฒนาเพื่อสิ่งที่ดีกว่าอยู่เสมอ บทความนี้ จึงเรียกได้ว่าเป็นเพื่อนคู่คิดของทั้งพนักงานและเจ้าของกิจการที่ต้องการเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานได้เป็นอย่างดี

3. 4 เทคนิคลดค่าใช้จ่ายอย่างยั่งยืน บริษัทอยู่ได้ บุคลากรแฮปปี้ 

เมื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานแล้ว การจะบริหารองค์กรให้มีผลประกอบการที่ดีอย่างต่อเนื่องได้ก็ต้องลดค่าใช้จ่ายขององค์กรให้ได้อย่างยั่งยืนด้วยเช่นกัน

3 Blog ที่ Teachme Biz อยากนำเสนอที่สุด

1. ทุกท่านก็น่าจะเห็นถึงการกลับมาของ COVID-19 แล้ว ที่ต้องเรียกว่ากลับมาคราวนี้มีพลังทำลายล้างมากกว่าปีที่แล้วอยู่พอสมควร เราจึงอยากให้ทุกคนตระหนักถึงข้อจำกัดในการทำงานให้มากขึ้น ซึ่งครั้งนี้จะไม่ใช่แค่เรื่อง Work From Home อย่างเดียวแต่เป็นการมององค์รวมถึงการบริหารองค์กรในสภาวะวิกฤตในปัจจุบันทั้งระบบ พวกเราจึงอยากเสนอบทความเรื่อง Digital Transformation ให้ทุกท่านอ่านและทำความเข้าใจ เพื่อจะได้เร่งปรับนโยบายการบริหารให้ทันกับสถานการณ์  

2. สถานการณ์ที่ไม่ค่อยจะสู้ดีทั้งทางเศรษฐกิจ และสังคมในตอนนี้ได้สร้างความปวดหัวให้ผู้บริหารมาตลอดอย่างแน่นอน ทุกคนต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าเศรษฐกิจไม่ดี ยอดขายลดลง ทำให้ผลประกอบการต่ำลงอย่างเห็นได้ชัด แต่ในปี 2021 เรามีข้อเสนอที่เหมาะกับสถานการณ์อย่างที่สุดนั้นคือการ “ลดต้นทุน ไม่ลดคุณภาพ”  ซึ่งเป็นแนวคิดที่นอกจากจะช่วยให้ผู้บริหารสามารถประคับประคององค์กรได้แล้วน้ัน ยังทำให้องค์กรสามารถมีผลผลิตที่มีคุณภาพเหมือนเดิมไปบริการลูกค้าโดยไม่เพิ่มต้นทุนอีกด้วย 

3. คงต้องพอกันเสียทีแล้วกับปัญหาคลาสสิกขององค์กรที่ว่าถ้าใครคนนึงไม่อยู่ก็ไม่สามารถดำเนินงานต่อได้เพราะมีแค่คนๆ นั้นเท่านั้นที่รู้ว่าทำอะไรไว้ หรือต้องทำอย่างไรต่อ ในปี 2022 นี้หากชาวออฟฟิศจะต้องกลับมา Work From Home กันจริงๆ และถ้ายังมีปัญหาแบบนี้อยู่คงไม่สามารถ Work From Home แบบ 100% ได้แน่ๆ การจัดการองค์ความรู้ในองค์กร หรือระบบการแชร์ข้อมูลระหว่างคนทำงานด้วยกันจึงต้องพร้อมก่อน ซึ่งบทความนี้ได้บอกขั้นตอนในการเตรียมการนั้นไว้อย่างถี่ถ้วนแล้ว สามารถประยุกต์ใช้ได้ทันที พอกันทีกับวิธีการทำงานแบบ “พี่ไม่อยู่หนูไปต่อไม่ได้”

3 ผู้ใช้งาน Teachme Biz ที่มีคนเข้าดูมากที่สุดในปี 2022

1. Cabtec Thai Co.,Ltd.

ด้วยมุมมองของผู้บริหารให้ความสำคัญเรื่องการควบคุมคุณภาพอย่างจริงจัง ที่ไม่ได้เน้นแค่การควบคุมการผลิตให้ได้คุณภาพเท่านั้น แต่ยังเน้นที่การพยายามจะปรับปรุงและแก้ไขขั้นตอนการทำงานที่ไม่ได้ประสิทธิภาพอยู่เสมอ จะเห็นได้จากการใช้ Teachme Biz สะท้อนผลการวิเคราะห์ปัญหาที่ส่งผลต่อคุณภาพการผลิต ทำให้ตัวอย่างการใช้งานของบริษัท Cabtec Thai Co.,Ltd. ได้รับความนิยมสูงที่สุด

2. Secret Recipe และ Sushi-king

ไม่ว่าจะเกิดโรคระบาดที่เป็นอุปสรรคต่อการใช้ชีวิตของพวกเราแค่ไหน แต่ประเทศไทย เมืองอู่ข้าวอู่น้ำของโลกก็ไม่ทำให้เสียชื่อ ธุรกิจอาหารและเครื่องดื่มยังคงดำเนินกิจการกันอย่างต่อเนื่อง แม้จะมีการปรับเปลี่ยนรูปแบบไปบ้างตามสถานกาณ์แต่ก็ถือว่ายังมีการเติบโต แม้กระทั่งตัวอย่างผู้ใช้งาน Teachme Biz เอง ธุรกิจที่ได้รับความสนใจเป็นอันดับที่ 2 และ 3 ต่างก็เป็นธุรกิจอาหารและเครื่องดื่มที่เรารู้จักและคุ้นหูกันอย่าง Secret Recipe และ Sushi-king ผู้ประกอบการหรือผู้บริหารท่านใดอยากรู้ว่าจะบริหาร 440 สาขาอย่างไรให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน หรือจะลดค่าอบรมพนักงานปีละกว่า 1 ล้านบาทได้อย่างไรก็ติดตามได้จากตัวอย่างการใช้งานของทั้ง 2 แบรนด์นี้ได้เลยค่ะ

3 ผู้ใช้งาน Teachme Biz ล่าสุดที่พวกเราอยากนำเสนอ

1. Studist (Thailand) Co.,Ltd.

การปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์ที่เปลี่ยนไปเรื่อยๆ อย่างรวดเร็วเป็นความสามารถของผู้ชนะ ด้วยคำกล่าวนี้พวกเรา Studist จึงภูมิใจนำเสนอขั้นแรกของการปรับตัวเข้าสู่ยุค Digital Transformation ที่มาพร้อมกับยุค COVID-19 รับรองว่าอ่านบทความนี้แล้วจะรู้ว่าเราสามารถบริหารองค์กรให้มีประสิทธิภาพได้โดยที่ไม่ต้องออกไปเสี่ยงต่อโรคระบาดได้อย่างไร 

2. Kokotel (Thailand) Co.,Ltd.

ตัวอย่างโรงแรมที่มีสาขาทั่วประเทศแต่สามารถบริหารให้พนักงานทุกคนปฏิบัติงานอยู่บนมาตรฐานเดียวกันโดยที่ไม่ต้องเดินทางไปสอน

3. Nichirei Group

เมื่อ 2023 มีท่าทีที่จะเป็นยุคแห่ง Digital Transformation และโรคระบาด ตัวอย่างการใช้งานของบริษัทนี้จึงควรที่จะหยิบยกขึ้นมานำเสนอให้ทุกคนได้ศึกษา เพราะจากการทำ RPA ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ Digital Transformation แล้วพบว่าบริษัท Nichirei Group สามารถประหยัดชั่วโมงการทำงานได้ถึงปีละ 20,000 ชั่วโมง! เรียกได้ว่าเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานอย่างก้าวกระโดดจริงๆ

————————–

สอบถามเพิ่มเติม ติดต่อ:

📣 Website: https://teachme-biz.com/

☑️ เข้าร่วมเวิร์คช็อป ชมวิธีการใช้ระบบจัดการคู่มือออนไลน์ ฟรี! http://bit.ly/Workshop_TeachmeBiz

📩ดาวน์โหลดเอกสารเพิ่มเติม https://teachme-biz.com/resources/

💬 INBOX m.me/TeachmeBizAsia

#TeachmeBiz #ระบบจัดการคู่มือออนไลน์ #sop

Create SOP manual effectively

Teachme Biz - Visual SOP Management Platform คือระบบจัดการคู่มือออนไลน์ที่จะเปลี่ยนการจัดการของทั้งคู่มือการทำงาน, Work Instruction, Workflow, หรือ SOP ที่แสนยุ่งยากให้ง่ายด้วยสมาร์ทโฟนเครื่องเดียว เข้าใจง่ายด้วยภาพและวิดีโอแบบ step-by-step เก็บคู่มือการทำงานของทั้งองค์กรไว้บนออนไลน์ ง่ายแต่ปลอดภัยในการเข้าถึง เป็นพื้นฐานสำคัญในการสร้างมาตรฐาน และเสริมสร้างประสิทธิภาพในการทำงานขององค์กรคุณ

ท่านใดต้องการสร้างคู่มือที่ใช้งานได้จริง หรือต้องการสร้างมาตรฐาน รวมถึงเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานให้ดีขึ้น ติดต่อปรึกษาเราได้ที่ LINE OA: @studist.th !  

Pin It on Pinterest

Share This
Optimized with PageSpeed Ninja