062-295−6588 contact-th@studist.co.th

JAL นำแพลตฟอร์มสร้าง แก้ไข และแชร์คู่มือของบริษัท Studist มาใช้
〜อบรมและเทรนนิ่งพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน ยกระดับคุณภาพการอบรมพนักงาน〜

Studist Corporation แถลงข่าวการใช้งาน Teachme Biz ระบบจัดการคู่มือการทำงานอัจฉริยะที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ ของบริษัท Japan Airlines Co., Ltd., ซึ่งเป็นบริษัทสายการบินแห่งแรกที่ใช้งาน โดย Japan Airlines Co., Ltd., เริ่มต้นใช้งานตั้งแต่เดือนเมษายน 2017​ ​

การใช้งาน Teachme Biz ของ JAL นั้นไม่ได้ประหยัดแค่เวลาในการทำคู่มือ แต่ยังสามารถยกระดับคุณภาพของการอบรมพนักงาน และเสริมประสิทธิภาพของงาน Back Office ได้อีกด้วย

​ ​สำหรับ Studist Corporation เองจะมุ่งเน้นการเผยแพร่ระบบจัดการคู่มือ Teachme Biz ให้กับบริษัทที่ต้องการยกระดับประสิทธิภาพด้านการอบรมพนักงานให้เพิ่มขึ้น มุ่งสู่การเป็น “รากฐานขององค์กร” ที่จำเป็นสำหรับการ “ปฏิวัติวิธีการทำงาน” ต่อไป

คู่มือที่ JAL ใช้ Teachme Biz สร้างขึ้น ตั้งแต่สเต็ปที่ 3 เป็นต้นไปถ่ายทอดด้วยวิดีโอ (คลิกดูภาพใหญ่)

WI SOP

<แรงจูงใจและวัตถุประสงค์การใช้งาน Teachme Biz ของ JAL>

แผนกต้อนรับบนเครื่องบินของ JAL เริ่มเก็บคู่มือเป็นแบบ Digital มาตั้งแต่ปี 2013 โดยแจกแท็บเล็ตให้กับพนักงานต้อนรับในแผนกทุกคน และขณะที่กำลังต้องการขยายผลการใช้งานแท็บเล็ตให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นกว่าเดิมนั้นก็ต้องการยกระดับคุณภาพของการเทรนนิ่งและอบรมพนักงานต้อนรับให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น จึงใช้ Teachme Biz ในการสร้างและแชร์สื่อการสอนที่สร้างด้วยวิดีโอ โดยมีเหตุผลหลักๆ ดังนี้

■เหตุผลที่ใช้「Teachme Biz」

・รองรับทุกอุปกรณ์ 
สามารถสร้างและดูคู่มือที่จำเป็นในการทำงานได้อย่างง่ายดายจากที่ไหนก็ได้เพราะสามารถสร้าง แชร์ และดูคู่มือได้จากอุปกรณ์ที่คุ้นเคยอย่างมือถือ

・สะดวกเพราะเป็นคู่มือจากวิดีโอ
เพราะสามารถถ่ายและแก้ไขวิดีโอได้ ทำให้ไม่ว่าใครก็สามารถสร้างคู่มือที่เข้าใจง่ายได้ อย่างเช่นเนื้อหาที่ไม่สามารถสื่อได้ด้วยภาพถ่ายและคำอธิบายอย่าง วิธีพันผ้าพันคอ หรือวิธีประกอบรถเข็นเซอร์วิส เป็นต้น

・ความปลอดภัย
Studist Corporation ให้บริการด้วยความปลอดภัยระดับสูงตั้งแต่การเป็นบริษัทแรกในญี่ปุ่นที่ได้รับ ISMS Cloud Security Certification ตามมาตรฐาน ISO/IEC27017:2015 การใช้ SSL เพื่อรักษาความปอดภัยของข้อมูล หรือการให้บุคคลที่สามเข้าตรวจสอบและประเมินความปลอดภัยของบริการ เป็นต้น

・ฟังก์ชั่น Cache
ถึงจะเป็น Cloud Service แต่ก็มี “ฟังก์ชั่น Cache” ที่สามารถบันทึกคู่มือที่ต้องการไว้ในมือถือหรือแท็บเล็ตได้เลย ทำให้สามารถใช้งานได้แม้จะอยู่ในสถานการณ์ที่เข้าถึงอินเตอร์เน็ตไม่ได้

■ประโยชน์จากการใช้งาน

・ประหยัดเวลาในการสร้างคู่มือ
ที่ JAL มีการสร้างคู่มือโดยใช้วิดีโออยู่บ้าง แต่วิธีการแบบเดิมต้องเสียเวลามากตั้งแต่แจกกล้องวิดีโอ ถ่ายวิดีโอ แก้ไขบนคอมพิวเตอร์ ฯลฯ แต่การใช้ Teachme Biz ทำให้สามารถทำทุกอย่างได้บนแท็บเล็ต เป็นการย่นระยะเวลาในการทำคู่มือจากวิดีโอไปได้มากทีเดียว

・ยกระดับการอบรมพนักงาน 
การใช้งาน Teachme Biz ที่พนักงานสามารถดูคู่มือที่อัปเดตล่าสุดที่ไหนเมื่อไหร่ก็ได้ทำให้ความเข้าใจที่มีต่องานของพนักงานเพิ่มมากขึ้น ไม่เพียงเท่านั้นยังสามารถให้บริการที่มีคุณภาพสูงขึ้นได้อีกด้วย นอกจากนี้ยังเป็นการสร้างสภาพแวดล้อมให้พนักงานสามารถเรียนรู้ได้ด้วยตัวเอง เพราะสามารถดูวิดีโอเมื่อไหร่ก็ได้

・เพิ่มประสิทธิภาพงานของ Back Office
สามารถเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของ Back Office ได้โดยใช้ Teachme Biz สร้างและแชร์คู่มือ จึงทำให้งานการทำสื่อการสอนและการสอนของผู้สอนมีประสิทธิภาพมากขึ้น​

Create SOP manual effectively

Teachme Biz - Visual SOP Management Platform คือระบบจัดการคู่มือออนไลน์ที่จะเปลี่ยนการจัดการของทั้งคู่มือการทำงาน, Work Instruction, Workflow, หรือ SOP ที่แสนยุ่งยากให้ง่ายด้วยสมาร์ทโฟนเครื่องเดียว เข้าใจง่ายด้วยภาพและวิดีโอแบบ step-by-step เก็บคู่มือการทำงานของทั้งองค์กรไว้บนออนไลน์ ง่ายแต่ปลอดภัยในการเข้าถึง เป็นพื้นฐานสำคัญในการสร้างมาตรฐาน และเสริมสร้างประสิทธิภาพในการทำงานขององค์กรคุณ

ท่านใดต้องการสร้างคู่มือที่ใช้งานได้จริง หรือต้องการสร้างมาตรฐาน รวมถึงเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานให้ดีขึ้น ติดต่อปรึกษาเราได้ที่ LINE OA: @studist.th !  

Pin It on Pinterest

Share This