062-295−6588 contact-th@studist.co.th

ดูท่าว่าสถานการณ์ COVID-19 ในบ้านเราจะยังไม่คลี่คลายไปได้ง่ายๆ การทำงานที่บ้าน หรือ Work From Home คงจะยังต้องดำเนินต่อเนื่องไปอีกสักพัก เราจึงอยากเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยให้ประสิทธิภาพการทำงานของทุกคนไม่ตกหรือแตกต่างจากการเดินทางไปออฟฟิศมากนัก หรือถ้าโชคดีเราอาจะพบวิธีการทำงานใหม่ๆ ที่ได้ประสิทธิภาพมากกว่าเดิมก็ได้ โดยในบทความครั้งก่อน พวกเรา Teachme Biz ได้แนะนำแพลตฟอร์มที่มาแรงที่สุดในช่วงนี้กันไปแล้ว ซึ่งนั่นก็คือ Zoom Cloud Meeting ที่ขาดไม่ได้สำหรับช่วง Work From Home วันนี้พวกเรากลับมาอีกครั้งพร้อมรายละเอียดฟีเจอร์ของ Zoom ที่จะทำให้ทุกท่านใช้งานได้อย่างราบรื่นยิ่งขึ้น จะมีอะไรบ้างไปติดตามกันเลยค่ะ

หากต้องการดูแบบ Step by Step พร้อมวิธีทำ สามารถดูจากลิงก์ด้านล่างนี้ได้เลยค่ะ

รวมฟีเจอร์ zoom ที่มีประโยชน์

https://teachme.jp/8/manuals/8279012

1. ฟังก์ชันปรับผิวเนียน

ไม่ต้องกังวลแล้วว่าอยู่บ้านหน้าสดแล้วจะเข้าพบลูกค้ายังไง zoom มีคำตอบให้ด้วยฟังก์ชัน Touch up my appearance ที่ปรับผิวให้เนียนอย่างเป็นธรรมชาติ

2. เปลี่ยนพื้นหลัง

ก่อนหน้านี้เราอาจจะสงสัยว่าที่เพื่อนแคปเจอร์หน้าจอแบ็กกราวน์ zoom มาแชร์ในเฟซบุ๊คบ้างหรือทวิตเตอร์บ้างนี่เค้าเปลี่ยนกันยังไง หมดความสงสัยได้ในขั้นตอนนี้ รายละเอียดการเปลี่ยน Background หรือภาพพื้นหลังใน zoom พร้อมกับภาพน่ารักๆ จาก Teachme Biz ฝากทุกคนรับน้อง Maron Chan ไปไว้ในอ้อมใจด้วยนะคะ

3. บันทึกการประชุม

ไม่ต้องกังวลว่าวันนี้คุยอะไรกันไป ตกลงอะไรกันไว้บ้าง zoom จัดฟังก์ชันบันทึกการประชุมไว้ให้ ซึ่งสามารถบันทึกได้ทั้งเสียงและภาพได้เลย

4. การเชิญประชุม

การเชิญประชุมที่แสนสะดวกสบาย เพียงคลิกแค่ปุ่มเดียวก็สามารถ copy URL ของห้องประชุมที่ใช้อยู่ แล้วสามารถแชร์ให้เพื่อนร่วมงานหรือลูกค้าเพื่อเข้าประชุมได้เลย หรือจะเชิญแบบส่งอีเมลก็ได้เช่นกัน

5. แชร์หน้าจอ แชร์ไฟล์ 

เป็นฟังก์ชันที่ชาว WFH ตามหา แชร์หน้าจอร่วมกันแบบ Real-time เพื่อให้ผู้ร่วมประชุมเห็นหน้าจอเดียวกันว่ากำลังพูดคุยอะไรกันอยู่ตรงไหน หมดกังวลว่าคุยผ่าน conference แล้วจะไม่เข้าใจ อธิบายยาก หรือความเข้าใจคลาดเคลื่อนไปได้เลย

6. Remote Control

ฟังก์ชันที่เหมือนเป็นตัวเด็ดที่ซ่อนเอาไว้ใน zoom เมื่อแชร์หน้าจอระหว่างประชุมได้แล้ว ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าถ้าสามาถควบคุมหน้าจอของผู้เข้าร่วมประชุมได้ด้วยก็แทบจะครบวงจรกันเลยทีเดียว และนั่นแหละที่ zoom เค้าจัดมาให้เราแบบครบวงจร ฟังก์ชันนี้สามารถส่งคำขอเพื่อควบคุมหน้าจอของผู้ที่กำลังแชร์หน้าจออยู่ได้เลยแบบ Real-time

Teachme Biz ขอเป็นส่วนหนึ่งในแรงสนับสนุนด้านประสิทธิภาพการทำงานของทุกท่านเสมอค่ะ หากท่านใดอยากปรึกษาเรื่องการเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน โดยเฉพาะเรื่อง SOP, WI คู่มือการทำงาน หรือ Knowledge Management สามารถติดต่อเราได้เลยนะคะ

เชิญ Save ภาพน้อง Maron Chan เอาไว้ใช้เป็น Background ใน zoom ได้เลยค่ะ

Create SOP manual effectively

Teachme Biz - Visual SOP Management Platform คือระบบจัดการคู่มือออนไลน์ที่จะเปลี่ยนการจัดการของทั้งคู่มือการทำงาน, Work Instruction, Workflow, หรือ SOP ที่แสนยุ่งยากให้ง่ายด้วยสมาร์ทโฟนเครื่องเดียว เข้าใจง่ายด้วยภาพและวิดีโอแบบ step-by-step เก็บคู่มือการทำงานของทั้งองค์กรไว้บนออนไลน์ ง่ายแต่ปลอดภัยในการเข้าถึง เป็นพื้นฐานสำคัญในการสร้างมาตรฐาน และเสริมสร้างประสิทธิภาพในการทำงานขององค์กรคุณ

ท่านใดต้องการสร้างคู่มือที่ใช้งานได้จริง หรือต้องการสร้างมาตรฐาน รวมถึงเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานให้ดีขึ้น ติดต่อปรึกษาเราได้ที่ LINE OA: @studist.th !  

Pin It on Pinterest

Share This
Optimized with PageSpeed Ninja