062-295−6588 contact-th@studist.co.th

Work from home ดูจะเป็นคำตอบของสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคไวรัส COVID-19 ที่กำลังทวีความรุนแรงมากขึ้น หลายบริษัทก็คงกำลังคิดถึงมาตรการนี้ บางที่คงเริ่มดำเนินการไปเรียบร้อยแล้วบางที่คงกำลังสองจิตสองใจ ถ้า Work from home จะคอนโทรลงานอย่างไร จะสื่อสารกันได้เหมือนเดิมไหม พนักงานจะไม่แอบไปเที่ยวเหมือนข่าวในเน็ตใช่หรือเปล่า หลากหลายความกังวลที่ถาโถมเข้ามาทำให้ผู้บริหารคิดไม่ตก 

ถึงสถานการณ์จะบังคับให้เราต้องประกาศใช้มาตรการแบบนี้ แต่คงจะมีไม่หลายบริษัทนักที่สามารถ Work from home กันได้อย่างมีประสิทธิภาพ ความหนักใจคงตกไปอยู่กับผู้บริหาร สถานการณ์ก็คับขัน งานก็ต้องเดิน พอไม่เจอหน้ากันแล้วจะอธิบายงานให้เข้าใจก็อาจจะไม่ง่ายเหมือนตอนนั่งอยู่ในออฟฟิศเดียวกัน บริษัท Studist Thailand ผู้ให้บริการ Teachme Biz ระบบจัดการคู่มือการทำงานได้สร้างวัฒนธรรมของการแชร์ขั้นตอนการทำงานของทุกขั้นตอนไว้อย่างปลอดภัยให้พนักงานทุกคนเข้าถึงได้อยู่แล้วเป็นประจำ จึงสามารถรับมือกับสถานการณ์เช่นนี้ได้อย่างไม่ติดขัด 

โดยเราตัดสินใจและเตรียมการเพื่อที่จะ Work from home กันภายในครึ่งวัน จากนั้นวันถัดมา พนักงานทุกคนก็สามารถเริ่มงานของตัวเองได้โดยไม่ต้องออกจากบ้านมาที่ออฟฟิศ ในโอกาสนี้เราจึงอยากแชร์ประสบการณ์ และตัวอย่างคู่มือการทำงานที่เรามี เผื่อว่ามีบริษัทหรือองค์กรใดต้องการเอาไปปรับใช้ หรือสนใจอยากมี Teachme Biz เอาไว้รองรับสถานการณ์แบบนี้ก็สามารถทำได้เลยค่ะ 

1. Studist (Thailand) Co.,Ltd. Remote Work Guidelines

ตัวอย่างคู่มือการWork From Home ของบริษัทเรา: https://teachme.jp/8/manuals/8159405

2. วิธีการใช้ Communication tool

ระบบ Video Conference เครื่องมือที่สำคัญที่สุดในการ Remote Work

ตัวอย่างคู่มือการใช้ Zoom: https://teachme.jp/8/manuals/5231404

3. การ Troubleshooting ปัญหาง่ายๆ

SaaS หรือระบบที่ใช้ในการ Remote Work

ตัวอย่างคู่มือการใช้ Google drive: https://teachme.jp/8/manuals/5994468

ตัวอย่างคู่มือการใช้ Excel Sheet: https://teachme.jp/8/manuals/5994474

4. ซัพพอร์ตลูกค้าด้วย Teachme Biz

ตัวอย่างคู่มือสำหรับลูกค้า: https://teachme.jp/8/manuals/3834349

5. Training พนักงานใหม่ได้โดยใช้ฟังก์ชัน “Task” ที่สามารถมอนิเตอร์ความคืบหน้าของงานได้

ทั้งแชร์คู่มือการทำงานภายในองค์กร แชร์ข้อมูลกับลูกค้า เทรนนิ่งพนักงานใหม่ทางออนไลน์

ทั้งหมดนี้คุณคิดว่าราคาเท่าไหร่? 

เดือนละ 5,000 บาทเท่านั้น!

Create SOP manual effectively

Teachme Biz - Visual SOP Management Platform คือระบบจัดการคู่มือออนไลน์ที่จะเปลี่ยนการจัดการของทั้งคู่มือการทำงาน, Work Instruction, Workflow, หรือ SOP ที่แสนยุ่งยากให้ง่ายด้วยสมาร์ทโฟนเครื่องเดียว เข้าใจง่ายด้วยภาพและวิดีโอแบบ step-by-step เก็บคู่มือการทำงานของทั้งองค์กรไว้บนออนไลน์ ง่ายแต่ปลอดภัยในการเข้าถึง เป็นพื้นฐานสำคัญในการสร้างมาตรฐาน และเสริมสร้างประสิทธิภาพในการทำงานขององค์กรคุณ

ท่านใดต้องการสร้างคู่มือที่ใช้งานได้จริง หรือต้องการสร้างมาตรฐาน รวมถึงเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานให้ดีขึ้น ติดต่อปรึกษาเราได้ที่ LINE OA: @studist.th !  

Pin It on Pinterest

Share This
Optimized with PageSpeed Ninja