062-295−6588 contact-th@studist.co.th

“ผมตั้งใจที่จะรวบรวมสูตร เทคนิคการทำซูชิ และระเบียบการบริการทั้งหมดไว้ใน Teachme Biz เพื่อสร้างและควบคุมมาตรฐานของ Otaru Masazushi ทั้งสาขาในประเทศไทยและญี่ปุ่น”

30 ตุลาคม 2019 ที่ผ่านมา
ทีม Teachme Biz ได้เดินทางไปให้คำปรึกษาด้านการใช้งาน ณ ร้าน Otaru Masazushi สาขา Takashimaya ICONSIAM ซึ่งผู้เข้าร่วมในวันนี้ คือ เชฟนากามุระ ทาคายูกิ และผู้จัดการร้านชาวไทย คุณกระต่าย เรามาดูรายละเอียดการซัพพอร์ตในครั้งนี้กันค่ะว่ามีอะไรบ้าง​ ​

1. ซัพพอร์ตการสร้างคู่มือการทำซูชิ 
เพื่อสร้างคู่มือเมนู เทคนิคการปั้นซูชิชนิดต่างๆ สำหรับเทรนนิ่งเชฟ พ่อครัว ทั้งญี่ปุ่นและไทย

แต่เดิมคุณนากามุระได้เก็บสูตรและเคล็ดลับการทำซูชิทั้งหมดไว้ในรูปแบบของหนังสือและไฟล์เอกสารที่เต็มไปด้วยตัวหนังสือมากมายบนคอม เขาบอกกับเราว่าแทบไม่มีพนักงานคนไหนหยิบมันออกมาอ่านเลย.. นอกจากนี้เขายังเคยได้ลองถ่ายวิดีโอเพื่อจัดทำสูตรแล้ว แต่ปัญหาคือต้องเสียเวลามากมายไปกับการถ่ายทำ

เมื่อมาเจอ Teachme Biz คุณนากามูระจึงเกิดไอเดียใหม่ว่าจะเปลี่ยนคู่มือทั้งหมดเป็นวิดิโอซึ่งเข้าใจได้ง่ายกว่าตัวหนังสือ ทาง Teachme Biz จึงแนะนำให้คุณนากามุระใช้กล้อง GoPro ที่ปัจจุบันมีการใช้อย่างแพร่หลายในการทำคู่มือในโรงงาน ครึ่งนี้คุณนากามูระจึงใช้วิธีนั้นบ้าง ติด GoPro ไว้บนหัวพร้อมกับอัดคลิปปั้นซูชิไปด้วย จากนั้นจึงนำคลิปไปใส่ลงใน Teachme Biz ใส่สัญลักษณ์ และคำบรรยายภาพ

แค่นี้เองเขาก็สามารถเผยแพร่คู่มือนี้ไปยังเชฟทั้งไทยและญีปุ่นได้แล้ว ซึ่งแน่นอนว่าทุกคนสามารถมองเห็นภาพและเข้าใจไปในทิศทางเดียวกัน

WI SOP

Masa


2. ซัพพอร์ตการสร้างคู่มือ “การใช้งานเครื่องรูดบัตรเครดิตและบัตรสะสมแต้ม” 
คู่มือนี้สำหรับถ่ายทอดวิธีการใช้เครื่องให้พนักงานบริการในร้านทุกคนทราบ เพราะเครื่องอ่านบัตรบางประเภทไม่ได้ถูกใช้งานบ่อย ทำให้พนักงานลืมวิธีใช้ไป การที่มีคู่มือสำรองไว้ในระบบออนไลน์ทำให้ใครๆ ก็สามารถเปิดเช็คดูวิธีการได้ตลอด

3. ซัพพอร์ตการสร้างคู่มือการรับลูกค้าแบบ Walk-in และ ลูกค้าที่จองล่วงหน้า
เพื่อถ่ายทอดขั้นตอนและคำพูดที่ใช้ในการสื่อสาร ตั้งแต่การรับลูกค้าหน้าร้าน การวางผ้าเช็ดปาก ผ้าเย็น ตำแหน่งการวางแก้ว ไปจนถึงการแนะนำเมนูเป็นภาษาไทยและประโยคภาษาญี่ปุ่นที่ควรจำ

คู่มือนี้จะทำให้สามารถเรียนรู้และเตรียมความพร้อมได้ด้วยตนเอง

จบแล้วค่ะสำหรับการซัพพอร์ตในครั้งนี้ หวังว่า Teachme Biz จะเป็นส่วนหนึ่งที่ได้เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานและการบริหารของร้านได้นะคะ และขอขอบคุณร้าน Otaru Masazushi มา ณ โอกาสนี้ด้วยค่ะ​ ​

Create SOP manual effectively

Teachme Biz - Visual SOP Management Platform คือระบบจัดการคู่มือออนไลน์ที่จะเปลี่ยนการจัดการของทั้งคู่มือการทำงาน, Work Instruction, Workflow, หรือ SOP ที่แสนยุ่งยากให้ง่ายด้วยสมาร์ทโฟนเครื่องเดียว เข้าใจง่ายด้วยภาพและวิดีโอแบบ step-by-step เก็บคู่มือการทำงานของทั้งองค์กรไว้บนออนไลน์ ง่ายแต่ปลอดภัยในการเข้าถึง เป็นพื้นฐานสำคัญในการสร้างมาตรฐาน และเสริมสร้างประสิทธิภาพในการทำงานขององค์กรคุณ

ท่านใดต้องการสร้างคู่มือที่ใช้งานได้จริง หรือต้องการสร้างมาตรฐาน รวมถึงเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานให้ดีขึ้น ติดต่อปรึกษาเราได้ที่ LINE OA: @studist.th !  

Pin It on Pinterest

Share This
Optimized with PageSpeed Ninja