062-295−6588 contact-th@studist.co.th
รวมวิธีกำจัด Human Error

3 หัวใจสำคัญเพื่อสร้างสรรค์ Chain Operation ให้สำเร็จ

จากบล็อกก่อนหน้านี้เราได้มาแชร์ไปแล้วว่า Chain Store คืออะไร และสำหรับพาร์ทนี้ Teachme Biz จะพาไปดูถึงหัวใจหลัก 3 คีย์สำคัญที่จะทำให้ Chain Operation ให้สำเร็จได้

ซึ่ง 3 หัวใจสำคัญที่จะกล่าวถึงต่อไปนี้จำง่าย ๆ ว่า 3S ซึ่งประกอบด้วยความสำคัญต่าง ๆ เหล่านี้

     1. Standardization – สร้างมาตรฐาน

การสร้างมาตรฐานร่วมกันของเชนสโตร์เรียกได้ว่าเป็นหัวใจสำคัญแรกในการบริหารธุรกิจ การสร้างมาตรฐานร่วมกันนี้จะทำให้มั่นใจได้ว่าทุก ๆ สาขาของเชนสโตร์สามารถสร้างผลงานต่าง ๆ ออกมาได้ในมาตรฐานเดียวกันและนำไปสู่คุณภาพของการบริการที่เท่ากัน โดยการสร้างมาตรฐานนี้รวมตั้งแต่การจัดการภายในร้าน การนำของเข้าเก็บในคลังสินค้า การบริหารจัดการยอดขาย และการจะทำให้ทั้งหมดเป็นจริงได้ เริ่มต้นจากสิ่งที่เรียบง่ายที่เรียกว่า “คู่มือการทำงาน” และถ้าใช้เครื่องมือการสร้างคู่มือที่มีประสิทธิภาพ ผลลัพธ์ก็ยิ่งได้มาตรฐานตรงใจมากขึ้นในทุกสาขา

     2. Simplification – ความเรียบง่าย

Simple is the best ยังคงใช้ได้กับหลากหลายธุรกิจ เชนสโตร์ก็เช่นกัน การทำให้งานที่ดูซับซ้อนเรียบง่ายขึ้นเป็นอีกหัวใจสำคัญเพื่อให้ทุกคนที่เกี่ยวข้องเข้าใจและปฏิบัติงานได้ตามภารกิจ แนวคิด ๆ ง่ายนี้คือ ทำให้งานใหญ่กลายเป็นงานย่อย  เพียงแค่นี้ก็จะทำให้งานที่ดูเหมือนซับซ้อนและยาก กลายเป็นงานย่อย ๆ ที่ง่ายขึ้นชนิดที่ใครเห็นคู่มือก็ลงมือทำตามได้ ไม่ต้องยึดติดกับใครคนใดคนหนึ่ง ช่วยให้งานมีประสิทธิภาพและลดเวลาการทำงานได้ด้วย

     3. Specialization – ความเชี่ยวชาญ

อบรมบ่มเพาะพนักงานให้เกิดความเชี่ยวชาญ เข้าใจในสินค้าและบริการ เมื่อพนักงานมีความเชี่ยวชาญและมั่นใจในฝีมือของตัวเองเราสามารถให้พนักงานทุกคนนำเสนอสิ่งใด ๆ ที่จะทำให้องค์กรดีขึ้นได้ นอกจากจะเป็นการสร้างคุณค่าให้ตัวพนักงานเองแล้ว ยังเป็นการสร้างคุณค่าและความพอใจให้กับลูกค้า ท้ายที่สุดก็นำมาซึ่งผลกำไรขององค์กรนั่นเอง

Teachme Biz แพลตฟอร์มการสร้างคู่มือการทำงาน สร้างคุณค่าเคียงข้างเชนสโตร์

หลังจากเราได้เข้าใจเชนสโตร์และหัวใจสู่ความสำเร็จกันไปแล้ว เห็นชัดว่า คู่มือการทำงานของพนักงานเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้เลยในธุรกิจนี้ และยังต้องเป็นคู่มือที่มีคุณภาพด้วย “Teachme Biz” แพลตฟอร์มการสร้างคู่มือการทำงานเป็นอีกเครื่องมือหนึ่งที่ทำให้การสร้าง “คู่มือการทำงานแบบเข้าใจง่าย” ถูกสร้างได้ง่ายขึ้น ไม่ว่าจะเป็นแนวคิดที่เน้นการทำให้เห็นเป็นภาพ, วิดีโอ, เสียง หลังจากนั้นหากต้องการปรับปรุงให้ดีขึ้นก็สามารถอัปเดตและแชร์ต่อไปทั่วทั้งองค์กรได้ทันที แถมยังสามารถเปิดได้หลายอุปกรณ์ ทั้งพีซี, แท็บเล็ต, สมาร์ทโฟน ทั้งหมดบริหารจัดการผ่านระบบคลาวด์ที่ปลอดภัย ให้คุณได้จัดการคู่มือทั้งหมดขององค์กร แบ่งงานย่อย ๆ ให้กับลูกทีมสื่อสารผ่านผู้เกี่ยวข้อง ทั้งหมดนี้บริหารจัดการผ่านแพลตฟอร์มเดียวนี้ได้เลยในชื่อ Teachme Biz และการจัดการเชนสโตร์ของคุณจะไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป 

NeoThai CaseStudy_OPG_TH
Create SOP manual effectively

Teachme Biz - Visual SOP Management Platform คือระบบจัดการคู่มือออนไลน์ที่จะเปลี่ยนการจัดการของทั้งคู่มือการทำงาน, Work Instruction, Workflow, หรือ SOP ที่แสนยุ่งยากให้ง่ายด้วยสมาร์ทโฟนเครื่องเดียว เข้าใจง่ายด้วยภาพและวิดีโอแบบ step-by-step เก็บคู่มือการทำงานของทั้งองค์กรไว้บนออนไลน์ ง่ายแต่ปลอดภัยในการเข้าถึง เป็นพื้นฐานสำคัญในการสร้างมาตรฐาน และเสริมสร้างประสิทธิภาพในการทำงานขององค์กรคุณ

ท่านใดต้องการสร้างคู่มือที่ใช้งานได้จริง หรือต้องการสร้างมาตรฐาน รวมถึงเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานให้ดีขึ้น ติดต่อปรึกษาเราได้ที่ LINE OA: @studist.th !  

Pin It on Pinterest

Share This