062-295−6588 contact-th@studist.co.th

หลังการรัฐบาลประกาศคลายล็อกดาวน์เฟส 2 อนุญาตให้ห้างสรรพสินค้าและร้านค้าเปิดทำการได้แต่ยังต้องมีมาตรการในการคัดกรองคนและระบบลงทะเบียน “ไทยชนะ” ให้ประชาชนเช็คอินและเช็คเอาท์เมื่อมารับบริการทุกครั้ง ซึ่งเรียกได้ว่าเป็น New normal อย่างเป็นทางการอันแรกในสังคมไทย วันนี้เราเลยอาสามาแนะนำให้ทุกท่านได้ทำความรู้จักกับ “ไทยชนะ” รวมถึงประโยชน์ที่ได้รับการวิถีชีวิตใหม่ในครั้งนี้กันเถอะ

สำหรับแพลตฟอร์ม “ไทยชนะ” เปิดให้ร้านค้าเข้ามาลงทะเบียนเพื่อสร้างคิวอาร์โค้ด (QR Code) ของตัวเองและนำไปติดตั้งให้ประชาชนที่มาใช้บริการเช็คอินก่อนเข้าร้านและเช็คเอาท์ก่อนออกจากร้าน ทั้งนี้ก็เพื่อเป็นตัวช่วยในกรณีที่ต้องมีการติดตามควบคุมโรคให้สามารถประเมินสถานการณ์ได้ดีและรวดเร็วขึ้น

ขั้นตอนจัดการร้านก่อนลงทะเบียนไทยชนะ

https://teachme.jp/73309/manuals/8683180

ขั้นตอนการลงทะเบียนไทยชนะ

https://teachme.jp/73309/manuals/8683086

วิธีการจัดการข้อมูลร้านค้า

https://teachme.jp/73309/manuals/8683210

นอกจากประโยชน์ด้านการควบคุมโรคแล้ว ร้านค้าเองก็อาจได้ประโยชน์ด้านการตลาดเพื่อใช้ต่อยอดในอนาคตได้ในโอกาสนี้เหมือนกัน

1. การประเมินจำนวนลูกค้า (Traffic) ของร้านอย่างคร่าวๆ ได้อีกด้วยเนื่องจากตัวแพลตฟอร์มไทยชนะเปิดให้เช็คจำนวนผู้เข้าใช้บริการได้แบบเรียลไทม์ (Real time) รวมถึงสามารถดูจำนวนผู้ใช้บริการสแกนเช็คอินและเช็คเอาท์สะสมรายวันได้ด้วย

2. เพิ่มโอกาสให้คนเห็นธุรกิจมากขึ้น การลงทะเบียนกับไทยชนะไม่ใช่เพียงแค่ให้ได้คิวอาร์โค้ดเท่านั้นแต่ยังเป็นการฝากข้อมูลร้านค้า (Store information) ไว้ในระบบเพื่อให้ประชาชนสามารถเข้ามาค้นหาได้ ทั้งชื่อร้าน แผนที่ และรายละเอียดติดต่อ เป็นต้น

3. สร้างความน่าเชื่อถือให้กับร้านเนื่องการในระบบจะเปิดให้ผู้ที่มาใช้บริการประเมินความใส่ใจของร้านที่ปฏิบัติตามมาตรการการควมคุมโรคได้ ซึ่งคะแนนตรงนี้ก็ช่วยสร้างภาพลักษณ์ของร้านได้อีกทางหนึ่ง ยิ่งได้รับคะแนนที่ดีก็ยิ่งทำให้ร้านมีความน่าเชื่อถือและดึงดูดคนมาใช้บริการมากขึ้น

สำหรับฝั่งผู้ใช้บริการหรือประชาชนทั่วไปก็สามารถใช้ประโยชน์เพื่อประกอบการตัดสินใจก่อนเดินทางไปใช้บริการร้านค้าได้ ทั้งสามารถค้นหาร้านค้าใกล้ตัวที่เปิดบริการแล้วได้และยังสามารถเช็คความหนาแน่นของร้านได้แบบเรียลไทม์ (Real time) อีกด้วย

ขั้นตอนการเช็คอินและเช็คเอาท์

https://teachme.jp/73309/manuals/8683237

ถึงแม้ว่ามาตรการไทยชนะจะทำให้เกิดความรู้สึกยุ่งยากในการใช้บริการห้างสรรพสินค้าและร้านค้าไปบ้างโดยเฉพาะพนักงานออฟฟิศที่ต้องเข้าออกห้างเป็นประจำแต่ยังไงก็มีประโยชน์หลายประการทีนักการตลาดไม่ควรมองข้ามซ่อนอยู่ด้วย ทั้งนี้ถ้ามีข่าวอัปเดตดีๆ แบบนี้อีกทีม Teachme Biz จะรีบนำมาอัพเดตพร้อมจัดทำคู่มือการใช้งานฉบับดูง่ายทำตามได้ทันทีมาฝากอีกแน่นอน ติดตามพวกเราเอาไว้ได้เลย!

Create SOP manual effectively

Teachme Biz - Visual SOP Management Platform คือระบบจัดการคู่มือออนไลน์ที่จะเปลี่ยนการจัดการของทั้งคู่มือการทำงาน, Work Instruction, Workflow, หรือ SOP ที่แสนยุ่งยากให้ง่ายด้วยสมาร์ทโฟนเครื่องเดียว เข้าใจง่ายด้วยภาพและวิดีโอแบบ step-by-step เก็บคู่มือการทำงานของทั้งองค์กรไว้บนออนไลน์ ง่ายแต่ปลอดภัยในการเข้าถึง เป็นพื้นฐานสำคัญในการสร้างมาตรฐาน และเสริมสร้างประสิทธิภาพในการทำงานขององค์กรคุณ

ท่านใดต้องการสร้างคู่มือที่ใช้งานได้จริง หรือต้องการสร้างมาตรฐาน รวมถึงเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานให้ดีขึ้น ติดต่อปรึกษาเราได้ที่ LINE OA: @studist.th !  

Pin It on Pinterest

Share This
Optimized with PageSpeed Ninja