062-295−6588 contact-th@studist.co.th

จากงานสัมมนา Teachme Biz 1st Thai User Meeting ซึ่งจัดขึ้นเพื่อเป็นพื้นที่พูดคุยและแลกเปลี่ยนประสบการณ์การใช้งาน Teachme Biz  จาก 6 บริษัทใน 4 สายธุรกิจของไทย และในครั้งนี้ก็ได้รับเกียรติจากร้าน Otaru Masazushi ร้านซูชิโอมากาเสะชื่อดังจาก Hokkaido มาร่วมในงานด้วยนั่นเอง

WI SOP

ทั้งนี้ Otaru Masazushi นับเป็นร้านซูชิเก่าแก่ชื่อดังที่อยู่คู่เมืองโอตารุมายาวนานกว่า 81 ปี ล่าสุดมาเปิดให้บริการที่ ICONSIAM บริเวณชั้น 4 ฝั่ง Siam Takashimaya และด้วยความมุ่งมั่นและตั้งใจให้ชาวไทยได้สัมผัสความอร่อยแบบฮอกไกโดต้นตำรับ ทางร้านจึงใส่ใจในการปรุงอาหารทุกจานและด้านบริการเป็นพิเศษเพื่อให้ได้บรรยากาศเหมือนอยู่ที่ฮอกไกโดจริงๆ นั่นเอง

โดยทางร้านเปิดเผยว่า เนื่องจากร้านต้องการสร้างมาตรฐานของอาหารและบริการให้เหมือนร้านที่ฮอกไกโดมากที่สุดทำให้เนื้องานแต่ละส่วนมีความละเอียดค่อนข้างสูงและเป็นเรื่องยากที่จะเทรนให้พนักงานจดจำรายละเอียดได้ 100% นี่จึงเป็นจุดเริ่มต้นที่ทางร้านเลือกใช้บริการ ระบบจัดทำคู่มือจาก Teachme Biz  และมีความตั้งใจที่จะใช้แก้ปัญหาดังนี้

1. NEW STAFF Training แก้ปัญหาเวลาเทรนงานในร้านโดยเฉพาะพนักงานใหม่

2. Multiple JOBS เพิ่มสกิลพนักงานให้ทำงานได้หลากหลายหน้าที่เพื่อใช้แก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้ทันท่วงที

3. Standard สร้างมาตรฐานในร้านตั้งแต่ขั้นตอนแรกจบจน

และเมื่อได้เริ่มใช้ Teachme Biz ทางร้านก็ได้ใช้สร้างคู่มืออธิบายขั้นตอนภายในร้านไว้อย่างละเอียดแต่เข้าใจง่ายเพราะสามารถใส่รูปภาพและวีดีโอเข้าไปได้เลย ทำให้พนักงานทุกคนดูแล้วเข้าใจทันทีสามารถปฏิบัติงานได้เหมือนอย่างที่ตั้งมาตรฐานไว้ โดยทางร้านใช้ Teachme Biz จัดทำคู่มือตั้งแต่วิธีการจองในระบบร้าน สูตรอาหารเฉพาะของร้าน รวมไปถึงใช้เก็บข้อมูลลูกค้าเพื่อแชร์กับสาขาต่างประเทศอีกด้วย

นับเป็นเครื่องมือที่ช่วยให้งานในร้านดำเนินไปได้อย่างราบรื่นและมีระบบมากขึ้น นอกจากนี้ผลลัพธ์ที่ได้จากการใช้ Teachme Biz ก็คือ Achieving Collectively What We Can’t Do Alone แม้ต้องเผชิญกับปัญหาเฉพาะหน้าตามลำพังก็ไม่เป็นปัญหาด้วยระบบจัดการคู่มือการทำงานอัจฉริยะ Teachme Biz

งานนี้ก็ทำให้เรารู้เลยว่าจริงๆ  แม้แต่ใน ธุรกิจร้านอาหาร ระบบจัดการคู่มือ Teachme Biz ก็สามารถใช้ช่วยแก้ไขปัญหา workflow ได้เพราะเป็นเครื่องมือที่ช่วยให้พนักงานค้นหาข้อมูลปฏิบัติงานและแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้อย่างถูกต้องทำให้ร้านได้มาตรฐานตามที่ตั้งใจไว้ ด้วย Teachme Biz  ที่มีระบบค้นหาข้อมูลคู่มือได้ง่าย เปิดดูสะดวก และเข้าใจได้ทันทีเนื่องจากมีภาพและวีดีโอประกอบ รวมถึงสามารถแชร์ข้อมูลระหว่างสาขาในและสาขาต่างประเภทได้แค่ปลายนิ้ว 

Create SOP manual effectively

Teachme Biz - Visual SOP Management Platform คือระบบจัดการคู่มือออนไลน์ที่จะเปลี่ยนการจัดการของทั้งคู่มือการทำงาน, Work Instruction, Workflow, หรือ SOP ที่แสนยุ่งยากให้ง่ายด้วยสมาร์ทโฟนเครื่องเดียว เข้าใจง่ายด้วยภาพและวิดีโอแบบ step-by-step เก็บคู่มือการทำงานของทั้งองค์กรไว้บนออนไลน์ ง่ายแต่ปลอดภัยในการเข้าถึง เป็นพื้นฐานสำคัญในการสร้างมาตรฐาน และเสริมสร้างประสิทธิภาพในการทำงานขององค์กรคุณ

ท่านใดต้องการสร้างคู่มือที่ใช้งานได้จริง หรือต้องการสร้างมาตรฐาน รวมถึงเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานให้ดีขึ้น ติดต่อปรึกษาเราได้ที่ LINE OA: @studist.th !  

Pin It on Pinterest

Share This
Optimized with PageSpeed Ninja